Wednesday, January 26, 2005

masikip

pakiramdam ko di na ko makakilos sa workstation ko. cluttered ang mga gamit ko. na-o-overwhelm ako sa mga readings ko. yung iba halo-halo na. di din kasi ako makuntento pag ala sa reach ko ang mga books/catalogs/ or any related stuffs sa work ko kaya ayan, nakalagay lahat sa table. madalas naman ako mag-ayos ng gamit pero kelangan ko ata ng lalagyan ng files. file stand ba tawag dun? dahil kasi ayaw gumastos, di ako bumili kahapon kahit na hawak-hawak ko na sa national bookstore ang P189-worth na extra-hard-karton-lang-naman na organizer or whatever it is called! hirap pakawalan ng pera eh, heh heh. kaya ngayon dapat ayusin palagi ang mga thingies, mag-sort, mag-organize ng buhay, mag-wrap-up bago pa man iwanan ang opisina...at kelangan nang ilagay sa locker ang mga kikay kit to free the drawer space! but come to think of it, kelangan lagi ding within reach ang mga ito! hah-hah!

dahil sa nadiskubre ko sa internet kahapon nabalewala lahat ng mga autocad files ko na ginawa nung monday. madami din yun. feeling accomplished pa naman ako that time, yun pala...bukas na naman uulitin ang 5 more computations and drawings. buti na lang di pa ako nag-print. at buti na lang meron na akong brand new, intelligent mouse na kabibili lang kagabi! roll and drag na lang ang pan at zoom kaya napapabilis ang trabaho!

kahit pa ganito lagi ang buhay sa opis, happy naman ako. in fact, share ko ang isang kyutie-funny dr
. seuss poem:



and i have to specifically add this...
i love our brand new promac cofee maker!
...kaso di pa kami nakakabili ng kape! baka mahalata ni sir na kumuha kami ng maxwell cofee niya! konti lang naman yun para binyagan na kanina si cofee maker. heh-heh...

Labels:

3 Comments:

Blogger schlieren said...

onga eh...in fact, wallpaper ko ito sa tuwa ko dito. aliw yung punchline niya! hah-hah!

di ba kamo maghahanap ka ng job after defense...malay mo, you end up in an office-type setting. :)

4:18 PM  
Blogger schlieren said...

ayos yan ah!pag nakahanap ka ng ganyang klaseng set-up, inform mo din ako ha. join ako dyan! dapat isama mo din sa mga "legalities" ang starcraft (network gaming) pag break time!!! sarap siguro ng ganung buhay noh!

gaya nga ng sabi ko, mga nakaw na sandali ang aming pagblo-blog (basta di break time at office hours ang postings namin). ssssssssssshhhhhhhhhh...

12:26 PM  
Blogger schlieren said...

heh-heh...sa dami ng windows na nakabukas sa desktop, di na halata. kelangan lang mabilis ang daliri sa pag-alt-tab.

12:29 PM  

Post a Comment

<< Home